Niềm vui và lợi ích khi học trống acoustic

Đức Thương Music School

Số 12, đường 30/4, P. Trung Dũng , Tp Biên Hòa - Đồng Nai

 

Khi nhắc đến trống, người ta thường nghĩ đến sự mạnh mẽ, náo nhiệt, ồn ào, mang lại những xúc cảm nồng nhiệt cho cho con người.

Và cũng như các loại nhạc cụ khác, trống cũng mang đến cho người chơi nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần, ý chí.

Hãy cùng Đức Thương Music tìm hiểu những lợi ích khi học trống acoustic

Chơi trống giúp giải toả căng thẳng

Khi chơi trống bạn sẽ giải toả được áp lực và căng thẳng trong cuộc sống. Nhiều người chọn chơi trống như là cách để thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng, giúp giải trí và tâm trạng sẽ tốt hơn. Khi chơi trống mạnh mẽ tạo sự vẫn động cho cả cơ thể con người, trống giúp não bộ thúc đẩy sự sản xuất endorphin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và thư giãn. Vậy nếu bạn thấy tinh thần đang sa sút thì hãy đến với bộ trống của bạn và đánh lên những âm thanh vang dội.

Giúp nâng cao sự tự tin

Để chơi trống thành công, người chơi trống phải học cách thể hiện âm thanh,  tiếng trống lớn mà vẫn mềm mại. Và để tạo ra tiếng trống lớn thì người chơi phải quyết tâm và tự tin.

Học trống giúp người chơi có thể kiểm soát và vượt qua từng bước nhỏ khi chơi trống, điều này làm cho người chơi sẽ từ từ tự tin hẳn lên. Khi đánh trống người chơi phải đánh những hành động rất rõ ràng và dứt khoát, nó tôi luyện cho con người sự quyết đoán hiệu quả.

Chơi trống giúp hỗ trợ học tập tốt hơn

Có sự tương tác giữa chơi nhạc và thành tích học, đặc biệt là khi nói đến toán học và cách suy nghĩ logic. Các nghiên cứu cho thấy chơi trống giúp học ngoại ngữ cũng tốt hơn. Chơi trống giúp bạn nhận diện các dấu hiệu cảm xúc, kỹ năng này để hỗ trợ các giao tiếp hàng ngày trong cuộc sống.

Nếu các phụ huynh còn phân vân về việc học trống cho trẻ vì lo lắng chơi trống sẽ ảnh hưởng đến việc học tập tại trường thì yên tâm vì trống thực sự vì học trống không chỉ giúp ích về thể chất mà còn nâng cao khả năng học tập của bé.

Chơi trống giúp não bộ phát triển

Khi chơi trống, người chơi sẽ phối hợp hành động của nhiều bộ phận cùng một lúc. Đặt biệt khi chơi trống bằng hai tay giúp người chơi phát triển cả hai tay và cả hai bán cầu não trái và phải.  Não bộ của bạn sẽ làm việc với bán cầu não trái để để giúp phối hợp cả hai tay cùng đánh trống nhịp nhàng.

Ngoài ra khi chơi trống còn có các hoạt động về trí não như là đọc nhiều nốt nhạc và phân tích cách chúng phối hợp với nhau một quá trình suy nghĩ khá phức tạp, điều này nâng cao chỉ số IQ lên cho người chơi.

Tăng cường giao tiếp và mở rộng bạn bè

Những người mà được đào tạo về âm nhạc giao tiếp tốt hơn các bạn đồng trang lứa khác hơn hết là sự đồng cảm và có rất nhiều ý tưởng trong giao tiếp mà không cần sử dụng ngôn ngữ. Trống cũng hướng dẫn bạn đọc các ký kiệu phi ngôn ngữ, giúp bạn học cách thể hiện bản thân qua các ngôn ngữ hình thể khác.

Đối với những người yêu trống thì khi gặp được những người yêu trống khác sẽ giống như là bạn hữu gặp nhau nói chuyện về trống và trở nê thân thiết. Đây là cách để những người chơi trống kết nối được các mối quan hệ về con người và cả về âm nhạc.

Chơi trống giúp giảm cân

Chơi trống là một cách tuyệt với để giải phóng năng lượng và giúp cơ thể bạn tiết mồ hôi tự nhiên. Một tài liệu cho thấy rằng “Chỉ cần 30 phút tập trống sẽ giúp bạn giảm 270.4 calories”. Bên cạnh đó, chơi trống thường xuyên có thể tác động tốt đến sức khỏe và tinh thần.

Đó là những lợi ích không ngờ tới của việc chơi trống. Cũng giống như các môn âm nhạc khác thì người chơi trống không chỉ phát triển được niềm đam mê đối với trống mà các hoạt động về thể chất và tinh thần cũng ngày càng được phát triển.

 

A Yeon được mọi người yêu thích suốt thời gian qua không chỉ vì sở hữu gương mặt xinh xắn, gợi cảm mà còn mê hoặc mọi người bởi khả năng chơi trống điêu luyện, kèm theo đó là giọng hát cực hay.

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll