NGƯỜI YÊU THÍCH ÂM NHẠC DỄ TRỞ NÊN NGƯỜI THÀNH ĐẠT

NGƯỜI YÊU THÍCH ÂM NHẠC DỄ TRỞ NÊN NGƯỜI THÀNH ĐẠT

 

 


Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nhiều chính trị gia, doanh nhân thành công là do trước đây họ đã từng được đào tạo để trở thành một nhạc sĩ chơi đàn piano hay bất kỳ một loại nhạc cụ nào khác.

 

 

 

 N1.jpg

 

“Tôi bắt đầu học trống năm 11 tuổi, và tôi bắt đầu chơi trống kể từ đó. Tôi không phải một nhà bác học, tuy nhiên tôi có thể chơi bất kỳ loại nhạc cụ nào. Từ đó, tôi khẳng định rằng học cách chơi một loại nhạc cụ nào đó sẽ mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Điều này được rút ra từ những trải nghiệm thực tế của tôi. Ngày nay, có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng âm nhạc không chỉ tốt cho bạn mà nó còn rất cần thiết nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống”,  Một Drummer đã bày tỏ như vậy.

Và dưới đây là một số lý do chứng minh những người yêu thích và đam mê âm nhạc sẽ thành công trong cuộc sống:

1. Âm nhạc giúp bạn sáng tạo hơn

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nhiều chính trị gia, doanh nhân thành công là do trước đây họ đã từng được đào tạo để trở thành một nhạc sĩ chơi đàn piano hay bất kỳ một loại nhạc cụ nào khác.

Điều quan trọng ở đây đó là họ đã từng trải qua một nền giáo dục âm nhạc và điều đó giúp họ sáng tạo hơn. Paul Allen (đồng sáng lập của Microsoft) đã có lần nói rằng âm nhạc cho phép bạn "nhìn xa hơn những gì bạn đang có và thể hiện bản thân bạn theo một cách mới". Âm nhạc là một cái gì đó rất sáng tạo, khác biệt và có thể phá vỡ mọi khoảng cách trong cuộc sống. Và tực sự điều này vô cùng có ích đối với những người muốn thành công.

N2

                                       Tỷ phú Paul Allen trong một buổi biểu diễn

2. Âm nhạc giúp bạn kết nối với người khác nhạy bén hơn

Âm nhạc thường được coi như một cách để kết nối các nền văn hóa, ý tưởng, quan điểm khác nhau. Ngay cả khi bạn không thể thích nghi với một môi trường làm việc mới, bạn có thể chơi nhạc, làm quen với những người xung quanh bạn, và thiết lập các mối quan hệ  khác. Đây có thể là một kỹ năng quan trọng trong bất kỳ ngành nghề nào. Dù bạn không thích vị trí đó, nhưng bạn vẫn có thể thành công.

N7

       Đức Giáo Hoàng Benedict XVI

3. Âm nhạc giúp bạn học giỏi toán

Không chắc chắn điều này có thể áp dụng với mọi người. Tuy nhiên, tôi nghĩ ai cũng biết rằng toán và âm nhạc có một mối quan hệ mật thiết. Trên thực tế, cả hai bộ môn này đều bắt ta phải phân tích những câu đố và tìm ra các cách để giải những câu đố đó. Nếu bạn hiểu đôi chút về ngôn ngữ âm nhạc và cách tính toán những nốt nhạc, thì bạn sẽ dễ dàng học toán hơn và ngược lại. Khi bạn đã giỏi toán, bạn sẽ có nhiều kỹ năng để có thể ứng tuyển vào những vị trí tốt nhất.

N3

TT Mỹ B.Obama chơi Ukulele rất dễ thương

4. Âm nhạc giúp bạn có chỉ số IQ cao hơn người bình thường:

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn bắt đầu chơi nhạc từ khi còn nhỏ, khoảng 6 tuổi. Thật vậy, một nghiên cứu của Science Net cho thấy, những đứa trẻ đam mê âm nhạc hay yêu thích chơi một loại công cụ nào đó, thì chỉ số IQ của chúng sẽ cao hơn so với những người không đam mê âm nhạc hay không chơi bất kỳ loại nhạc cụ nào.

Hay đơn giản, chúng sẽ làm việc, học tập thông minh hơn bạn học của chúng. Và điều này sẽ giúp chúng thành công trong cuộc sống.

N8

                         TT Bill Clinton là một tay Saxsophone điêu luyện

5. Âm nhạc giúp khả năng nghe của bạn tốt hơn:

Để thành công, trước hết bạn phải là một người có khả năng nghe tốt và những người nhạc sĩ, nghệ sĩ phải hiểu được điều đó trước khi bước chân vào nghề.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc bạn học âm nhạc sẽ có ảnh hưởng tích cực tới não bộ bạn, đặc biệt nó sẽ kéo dài tuổi thọ của bạn. Nghe là một kỹ năng vô cùng quan trọng và nó quyết định đến sự thành công của bạn.

N4

        TT Nga V.Putin đang biểu diễn trên Piano STEINWAY &SONS

6. Âm nhạc giúp bạn làm việc chăm chỉ hơn:

Không phải ai làm việc chăm chỉ nhất thì thành công nhất. Thật vậy, một chuyên gia nói rằng, một điều tuyệt vời về việc học âm nhạc đó là "nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ giỏi hơn".

Âm nhạc sẽ giúp bạn tin rằng làm việc chăm chỉ sẽ gặt hái được thành công. Và dĩ nhiên quan điểm này sẽ khiến cuộc sống của bạn cải thiện tích cực đáng kể.

N5

                                        ...và Keyboard ROLAND

7. Âm nhạc có thể giúp bạn tự kiểm soát mọi thứ:

Trên thực tế, chơi một loại nhạc cụ hay đọc nốt nhạc luôn được coi là một nhiệm vụ khó khăn. Nó đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ. Khi bạn thành thạo cả hai công việc đó, thì bạn sẽ có khả năng giữ và kiểm soát nhịp điệu trong một bài hát.

N6n9

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

      

 

" Bà đầm thép " M. Thatcher chơi Piano và Thủ Tướng Tony Blair biểu diễn Guitar.

 

 
 
Người viết : kienvu

 
 

 

 

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll