ÂM NHẠC, PIANO VÀ CHÚNG TA

Hầu như ai trong chúng ta cũng đều đồng ý rằng Âm nhạc giống như kiểu phép màu lạ kỳ chứa đựng năng lực tác động trực tiếp đến cảm xuacs, là chất xúc tác cho những tư duy những thăng hoa. Nhưng âm nhạc không chỉ có vậy:....

Hiện nay có những thí nghiệm khoa học xác thực rằng học một môn nhạc cụ - cụ thể là piano - giúp trí não con người thông minh hơn, vui tươi hơn và khỏe mạnh hơn. Những yêu cầu về nhận thức và cố gắng trong việc học piano có thể thúc đẩy và tăng hiệu quả trong việc tự lên kế hoachj một công việc nào đó phát triển ngôn ngữ - học tiếng nước ngoài chẳng hạn - cho đến giảm stress và tăng cường trí nhớ. 

1. Học piano giúp chúng ta xử lý các vấn đè tốt hơn

Thông qua vệc học piano, chúng ta đã dạy cho não bộ là làm thế nào là làm việc cật lực mới có thể phát triển tốt hơn. hãy cùng nghĩ xem có rất nhiều tác vụ phải làm cùng một lúc khi học Piano, như giữ nhịp cho đều và đúng, mắt nhìn chính xác các nốt, các ngón tay phải điều khiển chính xác vị trí và lực đánh khi nào phải mạnh khi nào phải nhẹ, chân phải dậm nhả pedal hợp lý... vì thế cứ mỗi lần chúng ta ngồi vào đàn Piano thì ý như rằng chúng ta đã luyện tập cho Não Bộ, như việc chúng ta tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh và cường tráng vậy 

2. Học Piano sẽ tăng cường năng lượng Não Bộ

Cấu trúc Bộ Não sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn đối với những người học Piano. Khi nghiên cứu về sóng não trong quá trình học Piano, sự ết nối giữa hai bán cầu não trái và phải chặt chẽ hơn rất nhiều, giúp sức khỏe não được mạnh hơn và tư duy hiệu quả hơn

3. Dám vượt qua trở ngại

Những nghiên cứu gần đây tại trường Đại Học Vanderbilt cho thấy rằng những người học nhạc trở nên dạng trong tư duy và có nhiều lối suy nghĩ giải quyết vấn đề rộng hơn từ đó hình ảnh thói quen dám đương đầu với các trở ngại  và giải quyết chúng trong một nốt nhạc.

4. Mọi lứa tuổi đều có thể học piano.

Trong khi học piano từ nhỏ là một cách tốt nhất để tạo bản tính có kỷ luật , thông minh, sáng tạo thì đối với các lứa tuổi trung niên hay thậm chí là lão niên việc học piano cũng là một cách tốt nhất để hỗ trợ tinh thần trong cuộc sống. 

Việc học Piano cho người lớn giúp họ tăng cao năng lương tích cực giảm hẳn stress và tĩnh tâm tăng cường trí nhớ và giải quyết vấn đề cuộc sống dễ dàng và hiệu quả hơn. Học piano giúp giảm đi các triệu chứng mất trí nhớ, rối laonj sau chấn thương thậm chí  là giảm tình trạng tai biến mạch máu não. Vì khi học piano như nói trên đã giúp cho não bộ được tập luyện và trở nên khỏe mạnh hơn nhiều.

Học piano nhìn vào chúng ta thấy đơn giản chỉ chạm 10 ngón tay vào bàn phím, nhưng thực tế hiển nhiên cho thấy rằng đó là cách hữu hiệu nhất để rèn luyện bộ não và xoa dịu tinh thần khi căng thẳng. 

Nếu quý vị có sự yêu thích piano, vui lòng liên lạc với Trường Nhạc Đức thương, chúng tôi nluoon mang đến cho quý vị những điều tốt đẹp nhất trong âm nhạc.

Địa chỉ: số 20, đường 30/4, biên hòa đồng nai

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll