Giải đáp: Học Piano hay Violin khó hơn?

Đức Thương Music School

Số 12, đường 30/4, p. Trung Dũng, Tp Biên Hòa - Đồng Nai

Học Piano hay Violin khó hơn? Đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được thường xuyên trong thời gian vừa qua của nhiều bạn đọc quan tâm gửi về. Và để giúp bạn đọc – những người yêu nhạc có được câu trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ dành thời gian giải đáp và chia sẻ cho bạn đọc một số những thông tin cần thiết xoay quanh vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Với một người mới tiếp xúc với âm nhạc, đặc biệt là các loại nhạc cụ thì đây sẽ là một câu hỏi khó. Bởi lâu nay họ chỉ nhìn, chỉ xem và chỉ nghe; họ chưa có những trải nghiệm thực tế để có thể đưa ra một nhận định chính xác.

Học Piano hay Violin khó hơn?

Trước khi đi tìm lời giải cho câu hỏi này, chúng tôi cũng muốn bạn đọc biết rằng, mỗi nhạc cụ sẽ có một đặc điểm khác nhau, học nhạc cụ hoàn toàn không phải là một vấn đề đơn giản, bởi người học ngoài năng khiếu trời cho nếu có, thì còn cần khá nhiều các kỹ năng cần thiết khác; bên cạnh đó với khá nhiều các kiến thức cần phải học, cộng với quá trình làm quen nhạc cụ bước đầu sẽ gây ra không ít những trở ngại đối với người học.

Piano và Violin thì loại nhạc cụ nào sẽ học khó hơn?

Theo như đánh giá, chia sẻ của những người đã từng học, từng tiếp xúc với đàn Violin và đàn Piano thì học Violin sẽ khó hơn so với học chơi đàn Violin. Bởi một số lý do sau:

Đặc điểm cấu tạo của đàn: Đàn Piano là nhạc cụ bàn phím, mỗi phím sẽ là một nốt nhạc, các chức năng và các tính năng của đàn được thiết kế bằng các nút bấm, người học sẽ dễ dàng nhận biết các phím và dễ dàng sử dụng được các tính năng của Piano thông qua các nút bấm. Còn với vioilin, một nhạc cụ bộ dây, người học sẽ không dễ dàng gì để biết được vị trí của từng phím đàn và cách sử dụng từng dây đàn cụ thể như thế nào. Đây là cái khó đầu tiên mà những người học Violin sẽ gặp phải.

Kỹ thuật chơi: Đàn Piano được thiết kế với nhiều tính năng giúp người chơi có thể dễ dàng tương tác với đàn và tạo ra những bản nhạc hấp dẫn, mà không cần yêu cầu người chơi phải có những kỹ thuật chơi đàn hay và sáng tạo. Ngược lại, đàn Violin có cấu trúc khá đơn giản, nhỏ gọn nên các tính năng hỗ trợ người chơi của đàn rất hạn chế, để có thể tạo ra những bản nhạc khác biệt và lôi cuốn được người nghe, người chơi cần phải có sự sáng tạo và những kỹ thuật trong quá trình chơi Violin. Chính vì vậy, mà không phải ai cũng có thể học và trở thành một nghệ sĩ biểu diễn Violin chuyên nghiệp.

Thời gian học: Vì đặc điểm cấu tạo và những đòi hỏi trong quá trình học mà thời gian học để có thể chơi được Violin căn bản sẽ lâu hơn so với học chơi Piano. Nếu lựa chọn học Piano bạn sẽ nhanh biết chơi và nếu trong quá trình chơi bạn có mắc lỗi thì người nghe cũng không có cảm giác quá khó chịu hoặc chướng tai. Còn lựa chọn học Violin ngoài việc thời gian học kéo dài, nếu trong quá trình chơi bạn mắc lỗi thì âm thanh của đàn phát ra sẽ cực kì gây khó chịu cho người nghe.

Tổn thương cho đôi tay: Là một nhạc cụ bộ dây nên khi học chơi đàn Violin, đầu các ngón tay của bạn có thể bị trầy xước hoặc bong tróc do đầu ngón tay bị dây đàn cứa vào trong quá trình tập chơi. Còn khi chơi đàn Piano bạn sẽ không gặp phải những tổn thương kể trên, nếu có thì cũng chỉ bị mỏi tay.

Đây chính là 4 khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi lựa chọn chơi đàn Violin. Từ 4 yếu tố đưa ra ở trên chắc bạn cũng đã có được câu trả lời cho câu hỏi học đàn Violin hay Piano khó hơn? Chúng tôi nghĩ cũng không phải vì những khó khăn này mà bạn không lựa chọn học Violin, chính việc trải qua những khó khăn sẽ giúp bạn cảm nhận được niềm hạnh phúc thật sự khi chinh phục và làm chủ được cây đàn Violin, cũng chính nhờ điều này mà bạn có thể tạo ra được những bản nhạc hấp dẫn và thu hút hơn với Violin.

 

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll