CÁCH LUYỆN NGÓN KHI CHƠI PIANO ĐỂ ĐẠT TỐC ĐỘ ĐI NỐT NHANH HƠN

- Làm thế nào để luyện ngón cho người mới bắt đầu tập nhanh hơn khi chơi Piano? Đây là câu hỏi mà nhiều người mới tập đàn hay thắc mắc, và thường theo các giáo trình dạy theo piano thông dụng nhất hiện nay, mới học đàn đều phải học luyện ngón, hoặc chơi đàn một thời gian và muốn tăng tốc chạy ngón nhanh hơn khi di chuyển trên piano.

- Hôm nay Đức Thương Music School sẽ hướng dẫn cho các bé nhà mành cách luyện ngón để đạt hiệu quả di chuyển tốc độ nhanh chóng nha!!

Cách 1: tập chơi trên các phím đàn piano liền kề nhau nhanh dần, từng tay từ nốt trắng này qua nốt trắng khác tren đàn, từ nốt trắng sang nốt đen liên tiếp sau trên đàn, đi lên, sau đó đi xuống, từng tay....

Cách 2: chơi 1 bài mình đã biết chơi nhưng tốc độ mỗi lúc một nhanh dần, cho từng tay và cho cả 2 tay.

Cách 3: Chạy Scale ( tức là chạy hợp âm 2 bàn tay nối đuôi nhau trên các quãng của đàn). sao cho khi bàn tay này vừa dứt bàn tay kia phải nối tiếp và liền mạch.

Cách 4: tập chuyển hợp âm 2 tay cho 1 bài hát cũng là cách tập nốt cho người mới bắt đầu để di chuyển và nhớ vị trí hợp âm nhanh trên đàn piano, có thể tập nhắm mắt hoặc nhìn lên bảng hợp âm (không nhìn xuống đàn), tập chuyển từng tay hoặc 2 tay từ hợp âm này sang hợp âm khác, từ chậm đến nhanh dần.

 

Địa Chỉ: só 12, đường 30/4, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll