NÊN CHO TRẺ HỌC ĐÀN PIANO TRỨƠC HAY ĐÀN ORGAN TRỨƠC ??

"NÊN CHO TRẺ HỌC ĐÀN PIANO TRỨƠC HAY ĐÀN ORGAN TRỨƠC?"
Hiện nay, các bậc phụ huynh đã quan tâm hơn rất nhiều đến các môn học năng khiếu cho con mình để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tâm hồn. Các môn năng khiếu được phụ huynh quan tâm như học vẽ, học đàn, học hát, học múa,… Trong bài viết này Đức Thương sẽ đề cập đến hai môn nhạc cụ là PIANO và ELECTRONIC KEYBOARD (Ta hay gọi tắt là ORGAN)
Khi bắt đầu cho con đi đăng ký học thì thường các bậc phụ huynh sẽ phân vân không biết nên cho con mình học Organ trước hay học Piano trước.
Bài viết này xin chia sẻ một vài kinh nghiệm để các phụ huynh và học viên có thể tự chọn cho các con của mình môn nhạc cụ phù hợp nhất.

Đầu tiên, các bậc phụ huynh hãy quan tâm đến sở thích của con mình trước. Vì khi bé thích môn nào thì sẽ học rất nhanh và cảm thấy hứng thú. Còn nếu cả phụ huynh và các con đều yêu âm nhạc nhưng lại chưa biết chọn môn nào thì mình khuyên nên học Piano trước vì những lý do sau đây:

• MÔN PIANO
- Piano là môn học cơ bản nhất trong các loại nhạc cụ. Khi đã học chắc Piano rồi chúng ta học qua các môn nhạc cụ khác sẽ cảm thấy rất dễ dàng.
- Khi học Piano, hai tay trái và phải sẽ hoạt động như nhau, giúp cho hai bên não của trẻ phát triển đồng đều. Sau này khi bé chuyển qua học Organ sẽ cảm thấy rất đơn giản.
- Học Piano giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt như: trẻ có thể chơi một bản nhạc theo cảm xúc của riêng mình, trẻ sẽ tập trung và nhanh nhẹn hơn khi hay tay cùng đàn, chân nhịp, mắt quan sát và tai nghe.

• MÔN ORGAN
- Đàn Organ có sẵn phần nhạc đệm và nhiều loại tiếng nhạc cụ trên phím sẽ làm trẻ thích thú ngay từ đầu.
- Khi chơi Organ thì chủ yếu là tay phải đàn giai điệu, còn tay trái thì chỉ chuyển hợp âm nên tay trái rất thụ động. Đây là lý do mà khi các bạn học Organ trước rồi chuyển qua Piano thì hầu như phải học lại từ đầu.
- Ở Organ trẻ sẽ không thể hiện được cảm xúc của mình như trên cây Piano. Và khi học Organ thì hai tay phát triển sẽ không đồng đều.

Đây là một vài kinh nghiệm và ý kiến của mình về hai môn nhạc cụ để giúp các phụ huynh lựa chọn môn học thật phù hợp với con mình. Trên hết, chúng ta nên tôn trọng sở thích của con mình để trẻ có một sự thích thú khi đến lớp học nhạc. Nếu quý phụ huynh còn có thắc mắc hay cần tư vấn hãy liên hệ cho Đức Thương qua số 0916.769.369 hoặc Email ducthuongmusic@gmail.com. Đức Thương rất sẵn lòng đồng hành cùng quý phụ huynh trong việc phát triển năng khiếu âm nhạc cho mỗi trẻ.

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll