Phát triển trí thông minh âm nhạc ở trẻ

Đức Thương Music School

Số 12, đường 30/4, P. Trung Dũng, Tp Biên Hòa - Đồng Nai

 

Phát triển trí thông minh âm nhạc của trẻ là gì? Có phải cho trẻ nghe nhiều thể loại nhạc, xem nhiều video clip âm nhạc, nghe nhạc cổ điển hay là dạy trẻ thật nhiều bài hát?

Với những nhà giáo dục sớm, họ luôn quan niệm: Không cần phải dạy trẻ em gì cả. Chỉ cần người lớn đừng làm sai. 

Vậy làm sao để phát triển trí thông minh âm nhạc ở trẻ. Hãy cùng Đức Thương Music tìm hiểu.

Âm nhạc rất cần để thấu hiểu, để giao tiếp, để yêu thương và kết nối. Khả năng thẩm âm tốt khi đến một vùng đất mới, bé dễ hòa nhập với xung quanh do nghe được tiếng, giọng của người địa phương, từ đó giúp cho việc học ngôn ngữ mới cũng tốt hơn.

Những nhà giáo dục đều nói không dạy trẻ. Mà chỉ tạo điều kiện để trẻ có thể phát huy hết được năng lực mà trời đất phú cho trẻ.

  • Bắt đầu là nghe âm thanh hear sound. Nghe thẩm ở cung bậc và làn điệu melody.

Cung thanh là tiếng mẹ

Cung trầm là giọng cha

  • Sau đó đến Listen. Lắng nghe và hiểu, rồi mới phản hồi.

Trí thông minh âm nhạc là công cụ tuyệt vời để khai mở trí thông minh ngôn ngữ. Giúp con người cảm thụ cuộc sống tốt hơn

Phần tinh thần của con người nuôi dưỡng bằng âm thanh, nên việc nghe những bài hát đau đớn, xót xa, thù hận, cay đắng đều không tốt cho người lớn lẫn trẻ nhỏ. Vì nó tác động đến tâm hồn làm cho tâm hồn đau đớn, què quặt.

Chính vì vậy, Đừng đùa với âm thanh. Đơn giản là chỉ Khi một ai đó gầm lên, một ai đó nguyền rủa lập tức người đối diện mất tinh thần.

Cho nên, Trí thông minh âm nhạc có 2 năm đầu để khai mở và kích hoạt

Bố mẹ hãy:

  • Thẩm âm, nuôi dưỡng tâm hồn, nâng tinh thần của con
  • Nghe âm thanh tự nhiên, của chim chóc, của đàn hạc, sáo, piano
  • Cho nghe những giai điệu yêu thương, lắng nhẹ
  • Những bài hát, lullaby ngọt ngào, êm dịu
  • Trong 2 năm đầu trẻ được la hét với các nguyên âm a, ê,… được khóc khi trẻ cảm thấy muốn thế.
  • Mẹ bầu nghe nhạc vui tươi, nhẹ nhàng.
  • Những lúc vui chơi, ăn hãy mở những bài hát nhẹ nhàng, cố định để vừa cho trẻ cảm xúc, vừa thiết lập báo hiệu thời gian.

Chúng ta có thẩm âm tốt: nghe được tiếng xe nào, tiếng anh A và chị B, nghe được tiếng xe nào của bố đi làm về, tiếng xe mẹ đi chợ về. Cho nên đừng bao giờ phủ nhận một đứa trẻ không có năng khiếu âm nhạc cả. Chỉ là chúng ta chưa biết cách để khai thác chúng.

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll