Chương trình giáo dục âm nhạc Music for Little Mozarts cho bé 3-6 tuổi

Chương trình giáo dục âm nhạc Music for Little Mozarts cho bé 3-6 tuổi

Music For Little Mozarts là chương trình Piano mầm non tại Việt Thương. Chương trình được chuyển ngữ từ giáo trình nguyên gốc của Hoa Kỳ. Các phương pháp được sử dụng trong các tiết học của chương trình này là sự kết hợp phương pháp của 3 phương pháp giáo dục Kodaly, Dalcroze và Orff Schulwerk. 

Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi đang phát triển kỹ năng nghe. Vì vậy khóa học mang lại:

Nội dung khóa học xoay quanh cuộc phiêu lưu thám hiểm của Gấu Beethoven và Chuột Mozart khi chúng dạo chơi trong các căn phòng âm nhạc. Qua các điệu nhảy, vỗ tay… bé sẽ được giới thiệu các khái niệm âm nhạc như nhịp điệu, tiết tấu, các nốt nhạc, âm thanh mạnh nhẹ, ngắn dài, kỹ năng đàn các nốt cơ bản, tư thế đúng khi tập đàn. 

Bên cạnh những hoạt động như ca hát, nhảy múa, vận động, trò chơi, mỗi bài học được củng cố bằng việc vẽ và tô màu. Kết thúc chương trình, trình độ piano của trẻ tương đương mức Pre-Preparatory.

https://youtu.be/vE-ifzDh9yM

Giáo trình Music For Little Mozarts  góp phần thiết thực phát triển IQ cho bé ở 3 tiền đề Trí nhớ, Trí tưởng tượng và Trí liên tưởng.  Việc trẻ luôn vận động theo các tiết tấu, nhịp độ trong nội dung học cũng giúp các em phát triển thể chất tốt hơn. 

3 phương pháp học nhạc trong Music For Little Mozart là Kodaly, Dalcroze, Orff Schulwerk bé được làm quen với tiết tấu âm nhạc một cách tự nhiên, để các nhịp điệu có thể vô ý phát ra thông qua các chuyển động như chạy, nhảy, bước đi … của phương pháp Dalcroze Eurhythmics, âm thanh cơ thể như vỗ tay, giậm chân… của phương pháp Orff Body percussion giúp bé khám phá âm nhạc, ứng tác âm nhạc theo tiết tấu riêng mọi lúc mọi nơi.

Lớp học Music For Little Mozarts tại Việt Thương Music School

Dành cho trẻ ở lứa tuổi mầm non (3-6 tuổi) với 4 cấp độ tương ứng.

Thời gian hoàn thành một cấp độ: 6 tháng

Số lượng trẻ một lớp: 6 trẻ

Thời gian 1 tiết học: 60 phút/ tuần.

anh2.png

Tại sao Music For Little Mozarts lại sử dụng 3 phương pháp trên để dạy nhạc cho trẻ lứa tuổi mầm non

Âm nhạc là hạnh phúc, là tươi đẹp, là niềm yêu thích. Chúng tôi tin chắc rằng 99,5% các bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi mầm non cho con đi học nhạc không phải để con có thể trở thành nghề như một nhạc công, đi biểu diễn có lợi nhuận. Mà mục đích lớn nhất ở đây là để con có thể hạnh phúc, góp phần phát triển trí não tốt hơn, hình thành nhân cách tốt và có thêm một người bạn tri kỷ. 

Việt Thương Music School không lựa chọn cách dạy vẹt, học vẹt. Sau vài khóa học trẻ chỉ chơi được một vài bản nhạc thầy đã dạy, không đánh giá được trình độ, cũng không có không gian phát triển về lâu dài. 

anh4.png

3 phương pháp học nhạc trong Music For Little Mozarts là Kodaly, Dalcroze, Orff Schulwerk bé được làm quen với tiết tấu âm nhạc một cách tự nhiên, để các nhịp điệu có thể vô ý phát ra thông qua các chuyển động như chạy, nhảy, bước đi … của phương pháp Dalcroze Eurhythmics. Âm thanh cơ thể như vỗ tay, giậm chân… của phương pháp Orff Body percussion giúp bé khám phá âm nhạc, ứng tác âm nhạc theo tiết tấu riêng mọi lúc mọi nơi. 

Và cách đọc ký hiệu âm nhạc, xướng âm theo phương pháp Kodaly có thể giúp trẻ thẩm thấu các nốt nhạc một cách dễ chịu, các ký hiệu âm nhạc không còn là các con số bí ẩn, không phải là một môn toán học đánh đố, khó tiếp thu như xưa. 

anh5.png

ì vậy Music for Little Mozarts có thể mang đến một quá trình học nhạc đầy hứng thú, mới mẻ cho bé. Giúp các kỹ năng hát, nghe tiết tấu, nhịp điệu, kỹ thuật ngón đàn, đọc ký hiệu âm nhạc trở thành một phần tự nhiên trong cuộc sống của trẻ. 

Đặc biệt với các phương pháp dạy học vừa học vừa chơi như trên, góp phần phát triển IQ cho trẻ. Cả quá trình học là một quá trình tưởng tượng và liên tưởng. Các tiết tấu được đưa đến trẻ bằng bước chân, bằng vỗ tay, bằng một bước nhảy, bằng âm thanh của các vật dụng thân thuộc. 

Điều này làm cho trí tưởng tượng của bé bay xa, âm nhạc với bé giờ đây có khắp nơi, từ cái lắc lư của đồng hồ, từ ngọn cỏ lung lay, từ nhịp điệu ngón tay gõ xuống bàn… Tất cả những điều này là chất xúc tác, thúc đẩy trí não bé phát triển. 

Music For Little Mozarts là chương trình giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Các phương pháp giáo dục sử dụng trong các tiết học nhạc đã được áp dụng từ lâu trên thế giới, nhưng rất hiếm thấy tại Việt Nam. Đức Thương Music School mong muốn cho những trẻ em lựa chọn theo đuổi âm nhạc một hành trình hiện đại, hướng trọng tâm đến trẻ, tôn trọng sự phát triển tự nhiên. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Đức Thương Music số 12, Đường 30/4, P Trung Dũng, Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 02513 940 640 - 0914 818888

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll