LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN KỸ THUẬT CHƠI ĐÀN PIANO?

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN KỸ THUẬT CHƠI ĐÀN PIANO? 
******Đều đặn, thực hành theo lịch trình mỗi ngày, trong thời gian ngắn có thể mang lại cho bạn sự thành công thiết thực hơn so với khi bạn chơi piano theo khoảng thời gian dài.

Ngoài việc áp dụng các bước cơ bản trong việc tập luyện piano, bạn cũng cần lưu ý các vấn đề không kém phần quan trọng như:luyện tập thường xuyên và kiên trì, nâng cao kỹ năng đọc ký hiệu âm nhạc hoặc thực hành các bài tập ngón tay, sử dụng công nghệ có sẵn trong chiếc digital piano. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn làm thế nào cải thiện kỹ thuật chơi đàn piano, hi vọng sẽ mang đến cho người chơi những thông tin có ích.

1. Luyện tập mỗi ngày và kiên trì

​Không chỉ riêng người chơi đàn piano, luyện tập thường xuyên và kiên trì là thói quen của những người thành công. Có một thực tế là, nhiều người chơi piano cố gắng cải thiện kỹ thuật chơi và đưa mình vào một khuôn khổ kỷ luật để đạt được kết quả nhanh chóng trong thời gian ngắn mà không lên kế hoạch hoặc mục tiêu cụ thể nào. Bạn chơi nhiều hơn nhưng chính thực nó lại làm chậm tiến trình vì bạn không có mục tiêu rõ ràng nào cả.

Lời khuyên: Đều đặn, thực hành theo lịch trình mỗi ngày, trong thời gian ngắn nhưng điều độ có thể mang lại cho bạn sự thành công thiết thực hơn so với khi bạn chơi nhạc theo khoảng thời gian dài. Đặt mục tiêu quản lý, đo lường sự tiến triển trong từng ngày, điều này sẽ giữ vững động lực để đạt đến level cao hơn. Thậm chí nếu bạn có ít thời gian, bạn có thể dành 15 phút mỗi ngày cho việc tập luyện thôi cũng đã mang lại nhiều lợi ích về cơ bắp và trí nhớ hơn so với 2 giờ mỗi tuần. Hãy duy trì phương pháp học piano này như một thói quen, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về sự khác biệt mà bạn đã tạo nên và thấy được cách làm thế nào cải thiện kỹ thuật chơi đàn piano.

2. Nâng cao kỹ năng đọc ký hiệu âm nhạc

Niềm tin vào khả năng đọc ký hiệu âm nhạc làm cho quá trình chơi piano dễ dàng hơn. Điều này giúp cho bàn tay của bạn di chuyển theo đúng hướng, dễ hơn nếu đọc nhạc theo phương pháp trực quan và tự nhiên. Thực hành với nhiều mẫu nhạc mới lạ bên cạnh những người bạn tập luyện. Bắt đầu với mẫu nhạc đơn giản, dần dần tăng độ khó và việc đọc nốt nhạc của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Điều này sẽ loại bỏ một trong những trở ngại lớn nhất để cải tiến kỹ thuật. Học ký hiệu âm nhạc vừa giúp bạn nhớ nhạc tốt vừa giúp bạn phát triển khả năng tư duy và sáng tác trong quá trình chơi piano.

3. Thực hành các bài tập ngón tay


Mặc dù đôi khi điều này thường bị bỏ qua, nhưng bạn biết đấy, chơi nhạc cụ nghĩa là đòi hỏi sức mạnh tập trung chính yếu ở đôi tay. Giữ các cơ liên quan theo trật tự, thon thả và linh hoạt là yếu tố quan trọng. Có rất nhiều cuốn sách tập thể dục nổi tiếng bạn có thể thao khảo, chẳng hạn như các bộ sưu tập tập thể dục Czerny và Hanon. Thêm vào đó, một số mẫu Kawai digitalcó tích hợp sẵn chức năng tập đàn. Ngoài ra, nếu bạn có một chiếc Piano Roland HP và iPad, bạn có thể tận dụng lợi thế của phần mềm Piano Partner download miễn phí.

4. Sử dụng công nghệ có sẵn

Bằng nhiều cách thức, sử dụng công nghệ có thể giúp bạn đạt được hiệu quả thực tế trong thời gian tập piano. Gần như tất cả đàn digital piano đã tích hợp sẵn trong máy đếm nhịp (metronome), nhưng nếu đang sở hữu chiếc acoustic piano thì bạn cũng dễ dàng tải phần mềm máy đếm nhịp trực tuyến. Đây sẽ là một trong những công cụ hữu ích nhất để thực hành theo cấu trúc. Ngoài ra, nhịp điệu đều đặn, sẽ cải thiện thời gian tự nhiên, nó cũng cho phép bạn làm chậm mọi thứ xuống trong khi bạn vẫn làm chủ một mẫu nhạc hoặc tập luyện và làm cho nó hoàn hảo, sau đó dần dần tăng tốc độ lên đến tốc độ chính xác.

Ghi âm biểu diễn cũng là phương pháp tập luyện piano hiệu quả, một cách tuyệt vời để đánh giá sự tiến bộ của bạn. Ví dụ như sử dụng điện thoại hoặc thiết bị audio recorder cầm tay. Bên cạnh đó, một số digital piano tích hợp sẵn tính năng ghi âm vì thế bạn có thể ghi âm lại bài biểu diễn của mình tay chất lượng tổ chức ghi âm tuyệt vời mà có khả năng thu âm thanh stereo với chất lượng đáng kinh ngạc, giúp cải thiện kỹ thuật chơi đàn piano.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

 

 

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll