TƯ THẾ NGỒI CHƠI ĐÀN PIANO CHUẨN NHẤT.

Tư thế ngồi chơi đàn Piano rất quan trọng đối với mọi người khi học Piano, việc ngồi đúng tư thế không chỉ đem lại cho bạn một hình ảnh đẹp bên cây đàn Piano mà còn giúp bạn đảm bảo được sức khỏe cũng như tránh những căn bệnh liên quan đến cột sống hay lưng. Đặc biệt là đối với những người mới tập đàn Piano thì bạn cần phải có tư thế chơi Piano chuẩn ngay từ đầu, bởi nếu tư thế ngồi sai sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập đàn cũng như sẽ khó chỉnh sửa sau này của bạn. Nếu như ạn chưa biết tư thế ngồi chơi đàn Piano chuẩn nhất là như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

- Ngồi chính giữa ghế đàn, những chỉ ngồi nửa phần trước của ghế, khi ngồi phải giữ cho lưng ở tư thế thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, không được cong lưng, chùn lưng vì điều này sẽ làm xấu tư thế chơi Piano và lâu ngày sẽ làm lưng bạn bị khom.

- Cần giữ cho vai thấp xuống và thả lỏng, việc này sẽ giúp cho đôi tay của bạn thêm linh hoạt, nếu bạn gồng vai hay để vai hơi cao thì nó sẽ làm cho đôi tay của bạn ở tư thế gồng theo. 

- Vị trí khuỷu tay đến cổ tay của bạn phải song song với mặt sàn, sao cho khuỷu tay đặt ra phía trước một chút so với mặt. Khi di chuyển cánh tay để bấm các phím, cần phải giữ cho hai khuỷu tay thẳng hàng và hai bàn tay thẳng hàng. Những lời khuyên trong trong tư thế ngồi chơi đàn Piano chuẩn nhất này sẽ giúp bạn giảm độ căng lên vai và cánh tay. Đồng thời vị trí khuỷu tay cũng không được quá cao hay quá thấp để đảm bảo cho việc đánh đàn được thuận tiện nhất.

- Chân luôn đặt trên mặt sàn, chân phải đặt hơi choãi ra phía trước, việc này giúp chân của bạn được linh hoạt hơn kh đạp peadal.

Với việc làm theo những chỉ dẫn trên của chúng tôi sẽ giúp bạn giảm căng cơ, tránh đau lưng trong quá trình ngồi chơi đàn Piano. Mặc dù việc thực hiện theo lúc đầu có thể khiến bạn cảm thấy hơi khó khăn, nhưng bạn đừng nản, chỉ cần bạn thực hiện nghiêm  túc một thời gian thì sẽ hình thành thói quen tốt và một tư thế chơi đàn chuẩn.

ĐỨc THương Music Shool

Số 12, đường 30/4, Phường Trung Dũng, TP BIên Hòa 

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll