Piano và guitar: môn học nào dễ hơn cho người mới bắt đầu

Piano và guitar: môn học nào dễ hơn cho người mới bắt đầu

 

Piano và guitar: môn học nào dễ hơn cho người mới bắt đầu là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Hôm nay Đức Thương Music School sẽ phân tích một số đặc điểm liên quan đến 2 môn học nghệ thuật này.

Guitar là nhạc cụ phổ biến trên thế giới nhưng để khuyên là nên học guitar hay piano khi mới bắt đầu chơi nhạc thì câu trả lời sẽ là Piano. Đặc biệt, piano dễ học hơn cho các em nhỏ, những đứa bé luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết và sự kiên nhẫn.

Piano và guitar: môn học nào dễ hơn cho người mới bắt đầu

Piano và guitar: môn học nào dễ hơn cho người mới bắt đầu 1

Piano vs Guitar học cái nào dễ hơn?

  • Đối với người mới bắt đầu, việc học và ghi nhớ các nốt trên đàn piano sẽ dễ dàng hơn vì chúng lặp lại theo cùng một mẫu trên tất cả các phím. Để mọi thứ dễ dàng hơn, giáo viên sẽ bắt đầy dạy các phím trắng cho người lớn trước (tổng cộng 7 phím) và các phím đen cho trẻ em (5 phím). Một khi đã thành thạo thì các nốt còn lại sẽ học dễ hơn. Một người mới bắt đầu cũng dễ hiểu các nốt trên đàn piano. Khi bạn đọc bản nhạc và các nốt nhạc xuống dòng bạn cũng sẽ biết di chuyển sang trái dọc theo các phím piano. Các khoảng có thể đo được giữa các nốt rất dễ xác định. Điều này dễ dàng chơi các bài hát đơn giản trong tháng đầu tiên học.
  • Đối với đàn guitar, các nốt phức tạp hơn một chút, vì cách sắp xếp các nốt khác nhau. Đối với người mới bắt đầu, sẽ khó để biết notes nào chơi cao, nốt nào chơi thấp.
  • Piano cũng không chỉ cần lên dây 1 lần khi mua và được lên dây định kì nếu bạn yêu cầu. Trong khi đó guitar bạn phải lên dây, chỉnh cần trước khi chơi theo bài nhạc đang chơi.Piano và guitar: môn học nào dễ hơn cho người mới bắt đầu
  • Tính đơn giản và sự hài lòng tức thì

  • So với guitar thì piano dễ mang đến sự hài lòng tức thì hơn. Ngồi chơi piano bạn chỉ cần ngồi thẳng, cổ tay để vuông góc với đàn, nhẹ nhàng đặt ngón tay lên đàn và bấm phím, phối hợp nhịp nhàng giữa các ngón tay.
  • Với guitar, cần nhiều sự phối hợp ngay từ đầu, phải cân nhắc gãy dây nào, bấm nốt nào, đưa tay thế nào để âm thanh không giảm đi, trong khi học piano không cần sử dụng 2 tay ngay.
  •  Đối với người chơi đàn piano, quá trình học có thể chậm lại khi bắt đầu luyện cả 2 tay, chơi các hợp âm và các giai điệu khác nhau.
  • Với guitar, người chơi guitar có xu hướng dễ dàng hơn theo thời gian vì học sinh thường nắm bắt hợp âm và học một số bài hát nhanh hơn so với học sinh học piano. Tuy nhiên điều này cũng còn gây tranh cãi vì mỗi học sin có khả năng học tập khác nhau.
  • Piano và guitar: môn học nào dễ hơn cho người mới bắt đầu 2
  • Cách đọc nhạc lý

    Cả khi học guitar và piano thì bạn cũng cần phải học nhạc lý.

  • Giáo viên dạy piano thì phải dạy cho học sinh tảng chính thức trong lý thuyết âm nhạc và cách đọc nhạc.
  • Trong khi đó học guitar có thể bắt đầu học ngang. Sau đó có thể chuyển qua học thị phạm, học bấm theo bài. Tuy nhiên việc học này như vậy sẽ khiến học sinh khó lòng có thể chơi chuyên sâu.
  • Sau tất cả, đó là sở thích

    Đối với trẻ em, piano là sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu. Dễ học dễ chơi và hài lòng tức thì hơn cho một vài âm nhạc đầu tiên.

    Tuy nhiên, dù là học môn nào đi chăng nữa thì sở thích vẫn là thứ quan trọng nhất.

    Cả piano và guitar đều là môn học tốt để học âm lý thuyết âm nhạc. Cả hai đều mở ra cho bạn con đường để chơi nhạc, thậm chí là làm một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

    Cả hai đều mang đến cho bạn những giai điệu âm thanh, xóa mờ mọi khoảng cách

    Cả hai đều rèn luyện cho bạn tính kiên nhẫn.

    Vậy nên, hãy tùy vào sở thích mà bạn hãy chọn môn học phù hợp.

  • Mọi Thông tin vui lòng liên hệ tư vấn: Đức Thương Music, số 12, Đường 30/4, P Trung Dũng, TP Biên Hòa, Đồng Nai

  • Hotline: 0914.81.8888 - 0916.769.369

 

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll