Học đàn Violin mất bao lâu thì có thể chơi được?

Đức Thương Music School

Số 12, đường 30/4, Tp Biên Hòa - Đồng Nai

Chúng tôi nhận được khá nhiều những thắc mắc và băn khoăn của bạn đọc về vấn đề học Violin, ngoài việc quan tâm đến mức học phí, địa điểm học, loại đàn phù hợp thì thời gian học cũng là một vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm. Vậy học đàn Violin mất bao lâu? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học chơi đàn Violin

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi học Violin bao lâu thì chơi được, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số những yếu tố ảnh hưởng và quyết định đến thời gian học chơi nhạc cụ này.

Học đàn Violin mất bao lâu thì có thể chơi được?

Thời gian cho một người mới học Violin có thể chơi được những bản nhạc cơ bản trên nhạc cụ này ở mỗi người sẽ khác nhau, điều này phụ thuộc vào nhiêu yếu tố liên quan, có thể kể đến một số yếu tố như:

Hình thức học: có 2 hình thức chính được người học lựa chọn khi học chơi Violin gồm tự học và đến các trung tâm theo học. Nếu lựa chọn hình thức tự học, bạn sẽ chủ động về thời gian nhưng thời gian học sẽ phải kéo dài, bởi học theo hình thức này bạn sẽ phải tự tìm tài liệu, tự tìm phương pháp học,.. Còn nếu đến các trung tâm dạy Violin để theo học, thời gian biết chơi đàn Violin sẽ nhanh hơn, bởi tại đó các giáo viên sẽ hướng dẫn và chia sẻ cho bạn những kiến thức cần thiết, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc tìm tài liệu và phương pháp học.

Năng khiếu: Năng khiếu không phải là một yếu tố quyết định trong học chơi nhạc cụ nói chung và học chơi Violin nói riêng, nhưng đây sẽ là một yếu tố hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình học. Với những người có năng khiếu thì thời gian học sẽ ngắn hơn so với những người không có năng khiếu, chưa biết gì về âm nhạc.

Sự chăm chỉ và kiên trì: Người ta vẫn có câu “cần cù bù thông minh”, với những người không có năng khiếu, không có sự thông minh nhưng nếu chăm chỉ và kiên trì luyện tập đều đặn hàng ngày thì thời gian biết chơi Violin cũng sẽ rút ngắn lại, sẽ ngắn hơn so với những người có năng khiếu nhưng lại lười luyện tập.

Học đàn Violin bao lâu?

Dựa vào những yếu tố đã được liệt kê ở trên, học Violin trong bao lâu sẽ được phân chia ra thành 3 nhóm khác nhau gồm:

Nhóm 1: Sẽ phải mất khoảng 1 năm đến 1 năm rưỡi mới có thể chơi thành thạo đàn Violin. Đây là nhóm người chưa có kiến thức về nhạc lý, mới biết đến đàn Violin.

Nhóm 2: Sẽ mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để chơi được Violin. Nhóm này là những người có một chút kiến thức về nhạc lý, đã từng chơi các loại nhạc cụ khác ngoài Violin.

Nhóm 3: Sẽ mất khoảng từ 4 đến 8 tháng để chơi thành thạo Violin. Nhóm này sẽ là những người có năng khiếu và niềm đam mê thực sự với Violin.

Thần đồng Violin Trần Lê Quang Tiến dù có tố chất cũng phải trải qua quá trình học Violin rất gian nan

Dù là bạn đang ở nhóm 1, 2 hoặc 3 thì thời gian học mà chúng tôi đưa ra đây chỉ mang tính chất chung chung, không riêng cụ thể một đối tượng học nào, thời gian có thể chênh lệch ở các nhóm. Chính vì vậy, bạn cũng không phải quá quan tâm và căn cứ vào thời gian đưa ra ở trên để áp dụng cho quá trình học Violin của bản thân.

Bạn nên lên cho mình một lịch trình và thời gian biểu cụ thể cho quá trình học, lượng kiến thức cần học phân đều ra các ngày, tuân thủ theo thời gian học đã được đưa ra. Tuyệt đối không được nhồi nhét kiến thức khiến cơ thể bị áp lực, tư đó ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Việc tìm hiểu vấn đề học Violin mất bao lâu sẽ giúp bạn có được cái nhìn bao quát và tổng thể nhất về quá trình học, đồng thời đây cũng sẽ là cơ sở giúp bạn chuẩn bị tinh thần và tư tưởng cho việc học. Cũng không vì thời gian học lâu quá mà từ bỏ hoặc cũng không vì thời gian học ngắn quá mà chủ quan.

Mong rằng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc giải đáp được phần nào thắc mắc trong vấn đề học chơi đàn Violin. Chúc bạn thành công.

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll