KHÍCH LỆ THẾ NÀO ĐỂ TRẺ KHÔNG CHÁN HỌC PIANO?

Con không thích học đàn, điệp khúc này nghe có vẻ quen thuộc với bạn và bạn không muốn tình trạng này tiếp diễn thêm nữa. Sau đây Đức Thương Music School giới thiệu một số cách bạn có thể áp dụng để khuyến khích con tập đàn vui vẻ:

1. cho trẻ tập trong thời gian ngắn nhưng thường xuyên

Tập đàn mỗi ngày 1 chút tốt hơn rất nhiều với việc cả tuần, cả tháng mới tập 1 lần. Thay vì cho trẻ tập nguyên ngày thứ 7 hàng tuần, bạn nên khuyến khích cho trẻ tập đàn mỗi ngày, mỗi lần 10 - 20 phút. Điều quan trọng là rèn cho trẻ tạo thói quen ngồi vào đàn, đồng thời giúp trẻ củng cố kỹ năng mỗi ngày.

2. Không quá kỳ vọng vào trẻ.

Là phụ huynh, hẳn bạn khó có thể ngăn được niềm tự hào khi con mình có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật này. Trẻ em rất thích khen nhưng bạn phải cẩn thận để trẻ không cảm thấy áp lực khi phải kỳ vọng trở thành nghệ sĩ hay giải thưởng này nọ.

3. hãy chắc chắn rằng trẻ thích những gì trẻ đang chơi.

Tình yêu âm nhạc là ngọn lửa duy trì động cơ âm nhạc của trẻ. Đừng cố ép buộc trẻ học đánh bài nọ bài kia hay phải theo trình tự nhất định. Thay vào đó hãy ngồi lập danh sách các bài nhạc mà trẻ yêu thích rồi học cách chơi những bài nhạc đó. Được như vậy, con bạn thậm chí không nhận ra mình đang luyện tập mà đang đắm chìm vào những bài nhạc yêu thích.

4. Luyện tập cùng trẻ.

Đôi lúc luyện tập một mình có vẻ rất nhàm chán. nhiều trẻ thích luyện tập khi có bố hoặc mẹ bên cạnh. Một ánh mắt của bạn cũng đủ khiến trẻ phấn khích tập luyện rồi.

Một điều cuối cùng đó là " TUYỆT ĐỐI KHÔNG SO SÁNH". Nhiều bố mẹ cứ nghĩ khen con nhà hàng xóm chơi giỏi thì thế nào cũng khiến trẻ ganh đua luyện tập, nhưng các bố mẹ đã nhầm nhé, trẻ không đủ khôn để nhận ra sự so sánh đó là khích lệ bé cố gắng hơn đâu. vậy nên đừng bao giờ làm thế với trẻ.

 

Địa chỉ: Đức Thương Music School 

Số 12, Đường 30/4, Phường Trung Dũng, Biên Hòa, Đồng Nai

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll