MẸO CHUYỂN HỢP ÂM #GUITAR NHANH

Mẹo Chuyển Hợp Âm Guitar Nhanh

- Nắm chăc từng cách bấm của từng hợp âm:

Tập bấm vào, giở ra khoảng chục lần, để cho ngón tay linh hoạt hơn và ghi nhớ vị trí tốt hơn. Làm tương tự với những hợp âm khác.

Luôn chuẩn bị hợp âm tiếp thep và xác định ngón tay trên cần đàn, chỉ có làm như vậy thì tôc độ chuyển hợp âm của bạn sẽ nhanh và chuẩn xác hơn rất nhiều.

Không nên di chuyển ngón tay quá nhiều

hạn chế việc đưa tay ra quá xa cây đàn giúp bạn có thời gian và tốc độ để chuyển hợp âm .

hãy để ý những ngón tay trùng nhau:

Đơn cử như hợp âm Am và C sẽ có 2 ngón tay trùng nhau - ngón trỏ đặt ở ngăn 1 dây 2 và ngón giữa đặt ở ngăn 2 dây 4. Vậy thì thay vì nhấc hết 3 ngón tay ra để chuyển hợp âm thì bạn cần giữ ngón trỏ và ngón giữa, và di chuyển duy nhất ngón áp út, thì việc chuyển hợp âm sẽ dễn ra cực kì nhanh và nhẹ nhàng.

Đừng quên tập luyện tay phải.

Một bài tập rất cần thiết để vừa có thể luyện lực tay, vừa giúp cho việc chuyển hợp âm nhanh hơn. bạn hãy vừa bấm hợp âm vừa rải xuống bằng tay phải, sau đó nhấc ngón tay ra khỏi dây đàn nhưng vẫn giữ nguyên tư thế các ngón tay. sau đó hãy đặt ngón tay lên dây đàn lại và tiếp tục rải xuống. Cứ làm như thế ở cả những hợp âm khác nữa thì lực tay, độ nhạy và khả năng chơi cả 2 tay cùng lúc của bạn sẽ tăng lên đáng kể.,

 

 

Đến bước này bạn hãy thử xem vừa quạt tay phải và vừa chuyển hợp âm tay trái nhé.

 

Hay6x cùng thử với vòng C - Am - C - Am.

+ C: Xuống - lên - xuống - lên - xuống - lên - xuống - lên

+ Am : Xuống - lên - xuống - lên - xuống - lên - xuống - lên 

+ C: Xuống - lên - xuống - lên - xuống - lên - xuống - lên

+ Am: Xuống - lên - xuống - lên - xuống - lên - xuống - lên

Điều bạn cần chú ý là : mỗi hợp âm ở trên bạn xuống 4 lần, ở những phách cuối cùng, hãy để ý tiết tấu lên cuối cùng: đây chính là lúc để bạn chuyển hợp âm. Khi đến đoạn lên cuối cùng này, hãy nhanh chóng nhấc ngón áp út ra khỏi hợp âm C và bỏ qua bên hợp âm Am. Và tiếp tục quạt và ngược lại.

Với những lần bấm đầu tiên bạn sẽ gượng giụ đấy và đôi khi có thể bị khựng lại nhưng đừng nản nhé và hãy ghi nhớ và cố gắng để việc quạt và chuyển hợp âm sẽ được diễn ra liên tục, bạn sẽ chuyển hợp âm nhanh thôi.

 

 

Điều quan trọng nhất là kiên trì tập luyện mỗi ngày

Mong ràng, những chia sẻ về các chuyển hợp âm nhanh và chính xác trên cây đàn Guitar đã được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn - những người đã và đang khó khăn khi tập luyện chuyển hợp âm sẽ cảm thấy đơn giản và dễ dàng hơn khi tập luyện. chúc bạn thành công. 

Nguồn: Việt thương music

Mẹo Chuyển Hợp ÂM Guitar Nhanh

 

 

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll