Hướng dẫn chuyển đổi các nốt Piano thành các nốt Violin

Hướng dẫn chuyển đổi các nốt Piano thành các nốt Violin

Bạn muốn mở rộng trình độ âm nhạc của mình? Ắt hẳn đã từng nghe đoạn nhạc tiết tấu của Piano và nghĩ “sẽ thế nào nếu mình chơi đoạn đó trên violin của mình nhỉ”. Bạn có thể chuyển đổi các nốt nhạc Piano thành các nốt Violin dễ dàng với chỉ vài bước sau đây.

Các bước thực hiện việc chuyển đổi các nốt Piano thành các nốt Violin

Tìm đoạn nhạc mà bạn muốn chuyển đổi

huong-dan-chuyen-doi-not-piano-thanh-violin.jpg

Nếu bạn đã có sẵn một đoạn nhạc trong đầu, thì hãy mua nó ở các cửa tiệm âm nhạc gần đó. Đừng quên lưu ý tới khả năng của bản thân nhé, chẳng hạn như tone nhạc của đoạn piano mà bạn chọn nếu chuyển qua violin thì sẽ như thế nào.

chep-lai-cac-not-don-piano.jpg

Hãy viết các đoạn nhạc cơ bản lên cuốn sổ tay thường dùng của bạn. Bao gồm nhịp ngắn, nhịp vận, các khóa nốt, v.v…

Hãy bắt đầu chép lại các nốt đơn (các khóa nốt)

chep-lai-cac-not-don-piano-1.jpg

Phải nhớ rằng, cho dù bạn chơi bất kì nhạc cụ nào, việc giữ nguyên các nốt nhạc, nhịp vận v.v.. là bắt buộc, một phần tư nốt vẫn là một phần tư nốt, G (Son trưởng) vẫn phải giữ nguyên là G. Đừng quên giữ lại trường độ và các thành phần cấu thành từ bản gốc.

Hãy chia nhỏ hợp âm thành những nốt thành phần đúng quy tắc

chia-hop-am-dung-quy-tac.jpg

iano có thể đồng thời chơi cùng lúc phối hợp 10 ngón tay tương ứng 10 nốt nhạc. Nhưng violin thì chỉ có thể chơi đơn hoặc song nốt, vậy nên hợp âm được cấu thành từ 3 nốt nhạc hoặc hơn đòi hỏi phải chơi 2 cây đàn violin cùng lúc hoặc song violin-viola. Với những hợp âm quá nhiều nốt làm bạn hoa cả mắt thì hãy chia chúng thành 2 phần trên violin nhé.

Hãy đọc thử các đoạn vừa chuyển đổi

 
doc-lai-thu-cac-doan-chuyen-doi.jpg

Phần khó nhất của việc viết nhạc đó chính là giữ sự liên kết giữa các nhịp và tiết tấu, vì nó rất là dễ bị nhầm lẫn và bị lỗi đặt cùng lúc 4 nhịp chỉ trong 3/4 nhịp nhỏ. Mặc dù sẽ rất là khó chịu khi ngồi sửa lại, nhưng nếu không sửa thì nó lại là cực hình khủng khiếp cho những ai chơi nhạc của bạn.

Hãy xen vào các chi tiết có phong cách

them-cac-chi-tiet-co-phong-cach.jpg

ó những thứ khá là dễ sao chép từ một đoạn nhac, chẳng hạn như tiếng vang, tiếng dội. Nhưng một số khác như phong cách chơi của nhạc cụ, thì khả năng thể hiện khá chập chờn. Các mẹo chơi khác liên quan tới kĩ thuật chạy dây cũng không quá cần thiết. Hãy tham khảo một số mẹo chơi liên quan tới phong cách chơi và bổ sung thêm kĩ năng chơi đàn nhé.

Chơi liên tục đoạn nhạc bạn vừa viết ra

choi-lien-tuc-doan-nhac-ban-vua-viet-ra.jpg

Đây có thể có thể coi như là bản tiền chính thức. Hãy lặp lại các bước 5 và 6 để kiểm tra xem còn bất kì lỗi cần sửa hay cái gì đó cần thêm vào không.

Tham khảo ý kiến từ chuyên gia

tham-khao-y-kien-tu-nguoi-choi-piano-chuyen-nghiep.jpg

ếu bạn có một giáo viên dạy riêng hay một người bạn có chuyên môn tin tưởng được thì hãy nhờ họ nghe thử qua bản nhạc bạn vừa chuyển đổi. Hoặc là đề nghị họ chơi đoạn nhạc đó cùng với bạn. Hãy nhớ rằng lỗi sinh ra là để sửa chữa và cải thiện. Đừng bực bội nếu họ không đưa ra bất kì lời khen ngợi nào (họ sẽ như thế nếu bạn thật sự tạo ra cơ hội cho mình).

Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll