Chương trình học PIANO Cho Trẻ Em

Chương trình học PIANO Cho Trẻ Em

Hiện nay với nhu cầu đời sống tinh thần tăng cao, rất nhiều bậc phụ huynh tìm kiếm các khóa học piano phù hợp cho bé. Từ các khóa học piano mầm non, đến các khóa học piano cho các bé lứa tuổi lớn hơn. Âm nhạc của Piano không những giúp trẻ vui tươi, có thể phát huy tài năng mà còn giúp bé phát triển trí tuệ với 3 tiền tố Trí tưởng tượng, Trí nhớ, và Trí liên tưởng.

Khóa Học Đàn Piano Cho Trẻ Em

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng các bé quá nhỏ học piano chỉ phí tiền, nhất là khóa học piano cho trẻ mầm non (3-6 tuổi). Nhưng chúng ta thử lật ngược lại vấn đề, tại sao như vậy mà vẫn có nhiều phụ huynh cho con học đàn piano?

Không chỉ có các nghiên cứu khoa học chứng minh việc cho bé học đàn piano mang lại rất nhiều giá trị như phát triển tư duy, dạy bé cách kiên trì, rèn luyện đôi tay và hiểu được âm nhạc cuộc sống. Mà còn rất nhiều nhân chứng sống cho thấy, âm nhạc Piano có thể gắn kết con người, bày tỏ quan điểm sống một cách nhẹ nhàng, làm dịu căng thẳng của nhiều xung đột…

Xem thêm khóa học Piano tại Trường ĐứcThương Music School

  • Bé 3 tuổi đã học được piano hay chưa?

    Giai đoạn từ 0-6 tuổi là  giai đoạn vàng cho việc phát triển trí não, trong thời điểm này trẻ được học nhạc, khả năng sáng tạo sẽ được kích phát toàn diện. Các bậc phụ huynh nên cho con học piano nên bắt đầu ngay từ khi bé tròn 3 tuổi vì những lý do sau:

  • Lực tay đã đủ đáp ứng lực nhấn phím đàn ở các kỹ thuật cơ bản
  • Khả năng cảm thụ âm nhạc vượt trội do đang trong quá trình phát triển não bộ.
  • Khả năng tiếp thu các ý niệm âm nhạc nhanh chóng do nhu cầu tìm hiểu những điều mới
  • Học nhạc góp phần phát triển trí não cho trẻ ở 3 yếu tố Trí tưởng tượng ( chỉ phát triển ở tuổi mầm non), trí nhớ, trí liên tưởng.
  • Xây dựng tình yêu âm nhạc suốt đời, góp phần phát triển một nhân cách đẹp,một cuộc sống hạnh phúc khi trẻ lớn lên
  • Sau 3-6 tuổi bé có lợi thế học Piano như thế nào?

    Đối với các bé đã bắt đầu bước vào bậc tiểu học hoặc lớn hơn, các bé có lợi thế nhưng cũng có những hạn chế hơn so với các bé từ 3-6 tuổi.

    Lợi thế:

  • Lực tay mạnh hơn, đáp ứng được mọi yêu cầu kỹ thuật piano
  • Biết cách tiếp thu kiến thức nhanh hơn.
  • Nhận định rõ ý thích và khả năng âm nhạc để xác định được định hướng lâu dài
  • Táo bạo hơn trong sáng tạo âm nhạc.
  • Hạn chế:

  • Không dễ gây hứng thú với việc học piano như trẻ nhỏ, cần có các phương pháp học nhạc tích cực để khơi gợi khát khao với âm nhạc cho bé.
  • Ở bất cứ lứa tuổi nào trẻ em, hay ngay cả người lớn cũng đều nên học thông thạo một loại nhạc cụ. Piano là một trong những nhạc cụ dễ chơi, dễ học nếu chọn lựa đúng địa chỉ học có chương trình giáo dục phù hợp.

  • Khóa Học Đàn Piano Cho Trẻ Em

    Trẻ được gì khi tham gia các chương trình học piano tại Đức Thương Music School?

    Giúp bé làm quen với đàn piano:

    Không phải tất cả các trung tâm âm nhạc đều cung cấp chương trình piano phù hợp cho bé từ 3 tuổi, và các bé được thực hành với đàn ngay. Tất cả các chương trình piano mầm non cho bé từ 3-6 tuổi hay chương trình Pop Piano, Classical Piano cho bé từ 8 tuổi tại Việt Thương Music School các bé đều được học các kỹ năng đàn trực tiếp ngay từ những buổi đầu. Đây là sự khác biệt cơ bản đầu tiên.

    Khác biệt thứ hai là về các phương pháp truyền thụ kiến thức âm nhạc piano cho học viên. VTMS sử dụng các phương pháp giáo dục âm nhạc sau:Dalcroze, Kodály, Off SchulwerkOff Schulwerk

    Con tôi học được gì trong khóa học?

    Music for Little Mozarts kết hợp toàn bộ các hoạt động âm nhạc nhằm phát triển kỹ năng chơi đàn piano. Những kỹ năng được dạy để chơi đàn bao gồm: kỹ năng nghe, nắm bắt được cao độ, kỹ năng trên phím đàn, hát, tiết tấu, chuyển động và cảm thụ âm nhạc. Tùy theo mỗi trình độ, trẻ có thể chơi những bài piano phù hợp với khả năng.

    Mỗi tiết học bao gồm những gì?

    Mỗi tiết học bao gồm những hoạt động thay đổi như chơi đàn, hát, cảm thụ âm nhạc, tô màu, chuyển động và viết bảng. Mỗi hoạt động xuất hiện trong tiết học được cấu trúc với sự cân nhắc kỹ lưỡng dành cho những bàn tay nhỏ bé và sức tập trung giới hạn của trẻ em.

    Music for Little Mozarts có bao nhiêu trình độ?

    Music for Little Mozarts bao gồm 4 trình độ được dạy trong khoảng thời gian 2 năm. Thời gian để hoàn thành một trình độ có thể linh hoạt thay đổi tùy theo nhóm trẻ và số tiết học. Trung bình mỗi trình độ khoảng từ 18 – 22 tuần.

    Những học liệu (materials) nào được dùng trong mỗi trình độ?

    Mỗi trình độ bao gồm 3 cuốn sách: Music Lesson Book dạy những ý niệm âm nhạc và dạy chơi đàn. Music Workbook củng cố các ý niệm âm nhạc đã học qua việc tô màu và luyện nghe. Music Disvovery Book là các hoạt động như hát, lắng nghe, cảm thụ âm nhạc, chuyển động và hoạt động tiết tấu. Những học liệu khác như CD, Midi file và flash card. Bộ đồ chơi (dùng trong suốt 4 trình độ) bao gồm thú bông Gấu Beethoven và Chuột Mozarts, các thú bông khác và bảng viết.

    Music for Little Mozarts liên qua thế nào với Alfred’s Premier Piano Course?

    Sau khi hoàn thành trình độ 4 Music for Little Mozarts, trẻ có thể học tiếp Alfred’s Premier Piano Course trình độ 1B, hoặc Alfred Prep Course trình độ C, hoặc tham dự kỳ thi âm nhạc Preparatory của các Hội Đồng Khảo Thí Âm Nhạc Quốc Tế nổi tiếng.

  • Những kiến thức cơ bản của piano: 

    Các chương trình piano cho bé được soạn thảo riêng, phù hợp với tâm lý lứa tuổi của các. Các mục tiêu kiến thức được thể hiện rõ ràng, cung cấp đến trẻ theo các phương pháp giáo dục tích cực như Dalcroze, Kodaly, Orff Schulwerk.

    Các ý niệm âm nhạc như nốt nhạc, nhịp độ, tiết tấu, kỹ năng chơi đàn, kỹ năng biểu diễn, nghe cảm thụ âm nhạc được phân bổ hợp lý trong từng tiết học, nâng cao theo từng cấp độ của mỗi chương trình học.

    Kết thúc chương trình piano mầm non Music For Little Mozarts và Kawai Music tại VTMS, trình độ bé sẽ tương đương ở mức Prer-Pre Paratory của Hội đồng khảo thí âm nhạc quốc tế. Các chương trình Classical Piano và Pop Piano đều có kiểm định cuối mỗi khóa để xác định khả năng học viên, chúng tôi còn cung cấp các khóa luyện thi lấy chứng chỉ âm nhạc quốc tế LCM cho các bộ môn này.

    Có hướng dẫn các bài luyện tập thực hành tại nhà kết hợp với phụ huynh:

    Với các chương trình piano mầm non, giáo án được soạn thảo riêng, có phần hướng dẫn phụ huynh cùng thực hành với các bé tại nhà, mà ba mẹ không nhất thiết phải thông thạo về âm nhạc. Các hướng dẫn này đơn giản, trực quan, ba mẹ giúp bé luyện tập, tăng khả năng học piano thành công cho trẻ lên đến 40%.

  • Trường nhạc Đức Thương – Địa điểm học đánh Piano tốt nhất

    Đức Thương được xem là một gợi ý khá hay để bạn lựa chọn học piano. Các khóa học piano được mở liên tục, chương trình học bài bản theo từng cấp độ và độ tuổi khác nhau. Giáo viên đứng lớp hầu hết đều là những nghệ sĩ piano nổi tiếng và có bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy. DTMS đào tạo các khóa học Piano từ cơ bản đến nâng cao, có cả các lớp theo yêu cầu, luyện thi, lớp PIANO cho trẻ em….

    Không chỉ tập trung mang lại một hiệu quả học tập tốt nhất, Đức Thương còn đưa ra một mức học phí ưu đãi, tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có thể tham gia các khóa học. Với những gì đem lại, thì đây chính xác là một địa điểm học piano uy tín, chất lượng và hiệu quả.

  • Địa chỉ: Đức Thương Music, số 12, Đường 30/4, Phường Trung Dũng, Biên Hòa, Đồng Nai.

Bài viết khác:

Thời Khóa Biểu

Đội Ngũ Giảng Viên

Sự kiện qua ảnh

Liên kết website

Scroll